Skip to main content

இளம் வயதில் முதிய தோற்றத்திற்கு என்ன காரணம்? - ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகா தரண் விளக்கம்

Published on 07/02/2024 | Edited on 07/02/2024
 Kirthika Tharan | Skin | Allergy |

இளம் வயதிலேயே சிலர் பார்ப்பதற்கு வயதான தோற்றமாக காட்சியளிக்கிறார்கள். இதற்கான காரணங்களைப் பற்றி ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகா தரண் விளக்குகிறார்.

சிலர் இளம் வயதிலேயே பார்ப்பதற்கு வயதான தோற்றமளிப்பார்கள். சிலர் வயதானாலும் இளமையாக இருப்பார்கள். இதற்கு பல காரணங்கள் இருக்கிறது. குறிப்பாக உணவில் உள்ள ஆண்டி ஆக்சிடெண்ட்ஸ் இளமை சம்பந்தப்பட்ட விசயங்களுக்கு முக்கிய பங்களிக்கிறது. மேலும் ‘ஸ்கின் மைக்ரோப்ஸ்’ உடலெங்கும் பரவி இருக்கிறது அவையும் ஒரு காரணமாகும். ஸ்கின் மைக்ரோப்ஸ் என்பது நமது உடலில் உச்சந்தலையிலிருந்து உள்ளங்கால் வரை பல்வேறு வகை நுண்ணுயிரிகள் தோலில் மேல் உள்ளது. அவற்றை எப்போதும் சமநிலையில் வைத்துக் கொண்டால் நாம் இளமையாக இருப்போம்.

ஸ்கின் மைக்ரோப்ஸை தொந்தரவு செய்யும் அளவிற்கு நச்சுத்தன்மை மிக்க பொருட்களை தோலின் மீது பயன்படுத்தும் போது அவை உயிரற்ற தன்மையாகி தோலிற்கு பாதுகாப்பு அளிக்காமல் போய் விடுகிறது. இதனால் தோல் இளமைத்தன்மையற்று காட்சியளிக்கிறது. நாம் உடலுக்கு பயன்படுத்துகிற கிரீம்கள், சோப்புகள், ஆகியவற்றினை தோல் மருத்துவர் பரிந்துரையின் பேரில் தான் வாங்கி பயன்படுத்த வேண்டும். ஆனால், நாம் அப்படி பயன்படுத்துவதில்லை. இதனாலும் இளமைத் தோற்றம் இல்லாமல் ஆகிவிடுகிறது.

ஆயில் ஸ்கின், டிரை ஸ்கின் என ஒவ்வொருவருக்கும் ஸ்கின் வித்தியாசப்படும். உடலுக்குள் நடக்கும் வேதியியல் மாற்றங்கள் உடலுக்கு வெளியே தோலிலும் வெளிப்படும். அதை முறையாக ஸ்கின் ஸ்பெசலிஸ்ட்டுகளிடம் காண்பித்து நாம் சரி செய்துகொள்வதில்லை. உடனடியாக நச்சுத்தன்மையின் அளவோ, வீரியமோ தெரியாத கிரீம்களையோ, சோப்பையோ பயன்படுத்தி சரியாக்கி விட்டதாக நினைத்துக் கொள்கிறோம். 

பச்சைப்பயிறு மாவு கரைத்து உடலில் பூசுங்கள் என்றோ இயற்கைக்கு சார்ந்த பொருட்களைப் பயன்படுத்துங்கள் என்றோ இன்றைய அவசர காலகட்டத்தில் சொல்ல முடியாது, மாடர்ன் என்னவோ அதற்கு தகுந்தாற்போல் நாம் மாறிக்கொள்ள வேண்டும். அதே சமயத்தில் அதிகப்படியான நச்சுத்தன்மை வாய்ந்த கிரீம்களை பயன்படுத்துவதை தவிர்த்தே ஆக வேண்டும். குறிப்பாக வெயிலில் போனால் சன் ஸ்கிரீன் லோசன் என்று தடவுகிறார்கள். வெயில் தோலுக்கு உணவாகும், அதிலிருந்து கிடைக்கும் வைட்டமின் டி உடலுக்கு நன்மையை உண்டாக்க கூடியது. 

அப்ப எப்படித்தான் தோலினை பராமரிப்பது என்றால், ‘மைக்ரோப்ஸ் ப்ரண்ட்லி ஸ்கின் கேர்’ முறைக்கு நாம் மாற வேண்டும். அவை தயிர், பால் போன்ற உணவுகளை எடுத்துக் கொள்ளுதல், நிறைய தண்ணீர் குடித்தல், நார்ச்சத்து மிக்க உணவுகளை எடுத்துக்கொள்ளுதல் போன்ற சிறு சிறு விசயங்களில் கவனம் செலுத்தும் போது தோல் இளமையாக காட்சியளிக்கும்.

Next Story

கிரீன் டீ கொழுப்பை குறைக்காதா? - ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகா தரண் விளக்கம்

Published on 03/02/2024 | Edited on 03/02/2024
Kirthika tharan | Green Tea | Obesity |

கிரீன் டீ குடிப்பதால் உடல் எடை குறையும், கொழுப்பு கட்டுக்குள் வரும், முகம் பலபலவென்று ஆகும் எனச் சொல்லப்படுகிறது. இது எந்த அளவிற்கு உண்மை என்ற கேள்வியை பிரபல ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகா தரணிடம் கேட்டோம். அதற்கு அவரளித்த விளக்கம் பின்வருமாறு...

கிரீன் டீக்கும், கருப்பு டீக்கும் உள்ள வித்தியாசம் இரண்டுமே ஈரப்பதம் போகுமளவிற்கு உலர்த்தப்படும் ஆனால் கிரீன் டீயின் பிராசஸ் அளவை விட கருப்பு டீக்கான பிராசசிங் அதிகம். அத்தோடு கிரீன் டீயில் ஆன்டி ஆக்சிடெண்ட் என்பது அழியாமல் இருப்பதால் தான் கிரீன் டீ நல்லது என்று சொல்லப்படுகிறது. 

ஹெர்ப் என்று சொல்லப்படுகிற வகையைச் சார்ந்த எந்த விதமான இலையைப் பயன்படுத்தி கொதிக்கவைத்த சூடான நீரோடு கலந்து குடித்தாலும் நன்மைதான். அது கிரீன் டீக்கும் பொறுந்தும். ஆனால் கிரீன் டீ குடித்தால் கொழுப்பு குறையும், உடல் எடை குறையும், உடல் பளபளவென்றாகும் என்று சொல்வதெல்லாம் உண்மையல்ல, அது நிரூபிக்கப்படவில்லை.

வெறும் தண்ணீர் குடிப்பதை விட இது போன்ற க்ரீன் டீ ஒரு சின்ன மாற்றம் தரக்கூடியது தான். நிறமிகள் என்று சொல்லப்படுபவை இந்த இலைகள், பூக்களில் இருக்க கூடியவை. இவற்றைப் பயன்படுத்தி டீ போன்று குடிப்பதால் வயது முதிர்ச்சியை ஏற்படுத்தும் உடற்கூறுகளை ஓரளவுக்கு கட்டுப்படுத்தும் சக்தி கொண்டது. தேயிலையை பாலில் கலந்து குடிப்பதை விட, வெறும் தேயிலையை நீரில் கொதிக்கவிட்டு குடிப்பதால் புத்துணர்ச்சி கிடைக்கும். அப்படித்தான் கிரீன் டீயையும் பார்க்க வேண்டும்.

Next Story

மனநிலை சிக்கலா இருந்தால் இந்த பிரச்சனை வரும் - ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகா தரண் விளக்கம்

Published on 22/01/2024 | Edited on 22/01/2024
gut brain axis function - Kirthika Tharan 

உடலும் மனமும் ஒன்றோடொன்று தொடர்புடையது. இதில் ஒன்றில் ஏற்படுகிற பிரச்சனை மற்றொன்றையும் பாதிக்கும் என்பதை ஊட்டச்சத்து நிபுணர் கிருத்திகாதரண் நம்மிடையே விவரிக்கிறார்

மூளையில் இருக்கும் அளவிற்கு நம்முடைய வயிற்றிலும் நியூரான்கள் செயல்படுகிறது. அந்த அளவிற்கு அதில் விசயமுள்ளது. வயிற்றுப்பகுதியில்  சிறுகுடல், பெருங்குடல் உணவுப் பாதையில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. இதைப் போல மனநிலை சிக்கலாக இருப்பவர்களுக்கு வயிறும் சிக்கலாக மாறிவிடும். மலச்சிக்கல் உருவாகும், அல்லது சாப்பிட்ட உடனேயே பாத்ரூம் போய் ஆக வேண்டிய நிலை உருவாகும். மலம் கழிக்கிற சுழற்சி என்பது சரியாக இல்லாமல் போகும். 

மூளைக்கும் வயிற்றுக்கும் கண்ணுக்கு தெரியாத இணைப்பு இருக்கிறது. அதைத்தான் ஆங்கிலத்தில் ’கட் ப்ரைன் அக்சிஸ்’ என்பார்கள். தலையில் உருவாகும் சிக்னல் என்பது வயிற்றுக்கு நேரடியாக போகும். எடுத்துக்காட்டாக, மிகவும் உயரமான பகுதிக்கு போனால் பயம் உருவாகும், அதனால் வயிற்றுப்போக்கும் தலை சுற்றலும் ஏற்படும்.. மன அழுத்தம் பெரும்பாலும் தலைவலியை கொண்டு வரும், அதே சமயம் வயிற்றையும் பாதிக்கும். 

செரோட்டின் என்கிற மகிழ்ச்சி ஹார்மோன் வயிற்றில் தான் சுரக்கும். சாப்பாடு சரியில்லாமல் வயிறு சிக்கலானால் மகிழ்ச்சியற்ற மனநிலைக்கு தள்ளப்படுவோம். குரோத் ஹார்மோன் பாதிப்புக்கு உள்ளாகும். தூக்கத்திற்கான சுரப்பிகள் பாதிக்கப்படும், டொபமைன் என்கிற மனநிலை சம்பந்தப்பட்ட ஹார்மோன்கள் போன்றவை இந்த கட் ப்ரைன் அக்சிஸ்சில் முக்கிய பங்கு வகிக்கக் கூடியது. 

இன்சுலின், தைராய்டு, ஆகியவற்றிலும் ’கட் ப்ரைன் அக்சிஸ்’ சம்பந்தப்பட்டிருக்கிறது. மனநிலை சிக்கலானாலும், உணவு சரியில்லா விட்டாலும், தூக்கம் சரியில்லா விட்டாலும் நம்முடைய ஒட்டுமொத்த உடல் சிஸ்டமே குழம்பிப் போய்விடும். மனசு சரியில்லா விட்டால் உடம்பு சரியில்லாம போயிடும், உடம்பு சரியில்லா விட்டால் மனசு சரியில்லாமல் போயிடும். இரண்டுமே சுழற்சி முறையில் ஒன்றையொன்று கண்ணுக்கு தெரியாத இணைப்பாக உள்ளது. எனவே இதை ஒவ்வொன்றாக சீராக்கிக் கொள்ள வேண்டும். நமது எண்ணங்களை சரி செய்ய வேண்டும், நமது உணவை சரி செய்ய வேண்டும். அதன் வழியாக இந்த கட் ப்ரைன் அக்சஸை சரி செய்ய வேண்டும்.